Căn cứ điều lệ Cuộc thi thiết kế biểu trưng và hệ thống nhận diện Chương trình Thương hiệu quốc gia và ý kiến đề xuất của Hội đồng giám khảo cuộc thi (gồm nhiều chuyên gia về mỹ thuật và thương hiệu hàng đầu Việt Nam) ngày 29-2-2008, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1248/QÐ-BCT phê duyệt biểu trưng chính thức của Chương trình Thương hiệu quốc gia, do tác giả Quách Công Tân thiết kế.

Biểu trưng Thương hiệu quốc gia bao gồm phần hình ảnh và phần chữ. Phần hình ảnh thể hiện cách điệu những cánh chim hạc, thiết kế theo phong cách hiện đại, đang tung bay về bốn hướng. Những cánh chim hạc xếp như hình một bông hoa đang nở, thể hiện sự phát triển không ngừng của đất nước nói chung và nền kinh tế nói riêng. Những cánh chim hạc vừa thể hiện sự kế thừa lịch sử, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vừa thể hiện sự thống nhất trong ý chí và quyết tâm đưa hình ảnh đất nước, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam ra khắp thế giới. Phần chữ gồm hai chữ Vietnam Value (Giá trị Việt Nam), đề cập tới ba giá trị “Chất lượng – Ðổi mới, Sáng tạo – Năng lực lãnh đạo” là những yếu tố trụ cột của chương trình – những giá trị nền tảng đối với sự phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
InLogoVIP.com - Trích Báo Nhân Dân